Ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch Việt

Thứ hai , 15:25 12/07/2022 | Du lịch

Trở lại sau đại dịch với tâm lý “đi du lịch để phục thù” cho những tháng năm covid đã và đang tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Dịch bệnh Covid-19 đã tạm ổn, cuộc sống trở lại với trạng thái bình thường mới, cũng là lúc sau 2 năm những chuyến du lịch mùa hè bắt đầu bùng nổ. Những kế hoạch chơi hè, những chuyến đi xa bắt đâu được các gia đình háo hức chẩn bị.

Ở góc nhìn rộng hơn, với việc đại dịch COVID-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đã khiến ngành du lịch Việt Nam gần như chạm đáy. Theo thống kê của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, khoảng 96% doanh nghiệp du lịch đã phải ngưng hoặc tạm ngưng hoạt động.

Trở lại sau đại dịch với tâm lý "đi du lịch để phục thù" cho những tháng năm covid đã và đang tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên thay vì hoạt động theo các phương thức thông thường, có lẽ đã đến lúc các doanh nghiệp Việt nên tận dụng sự phát triển của khoa học công nghệ, của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để có cho mình những bước đi đột phá mới không chỉ hướng tới thị phần trong nước mà còn là quốc tế.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

VOV - Đài truyền hình KTS VTC