Câu chuyện thiếu chỗ để xe tại các chung cư ở Hà Nội hiện nay không còn là chuyện mới, nguyên nhân có nhiều như có khu chung cư thì không xây tầng hầm đỗ ô tô, có khu chung cư lại xây vượt tầng, hoặc công tác quản lý thiếu chuyên nghiệp. Cũng vì thế nhiều cư dân tại các khu đô thị mới ở Hà Nội “kêu khổ" khi họ bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ cao cấp nhưng những trải nghiệm trong cuộc sống “không được như kỳ vọng.
Còn tại Chung cư Mulberry lane - Một khu chung cư cao cấp nằm ở khu vực Mộ Lao Hà Đông thì còn hơn thế nữa, người dân lâm vào tình trạng dở khóc dở cười, khi vẫn nộp tiền gửi xe hàng tháng, nhưng nếu về muộn sẽ khó tìm chỗ đỗ xe ô tô, thậm chí liên tục bị dán cảnh báo, hoặc khoá bánh xe.. Chuyện gì đang diễn ra ở đây? Mời quý vị theo dõi.
Nhiều tháng nay, nhiều người dân ở chung cư Munberry lane, quận Hà Đông Hà Nội vô cùng bức xúc khi liên tục gặp những rắc rối về chuyện gửi xe ô tô. Điều đáng nói, đây là những chiếc xe nộp phí đầy đủ cho Ban quản lý tòa nhà.
Ông NGUYỄN THẾ LÝ - Chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Những mảnh giấy với các nội dung như thế này được gài vào đầu một số xe ô tô, theo người dân ở đây cho biết, họ bị phân vào vị trí slot đỗ xe của Ban Quản trị, mà thực chất các vị trí đỗ này được chuyển đổi công năng, vốn không dành cho vị trí đỗ xe ô tô trước đó.
Anh TRẦN DUY ĐỘ - Chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Được biết, nguyên nhân của tình trạng này là vì tại chung cư Mulberry Lane đang có tới hai đơn vị tham gia vận hành chỗ để xe ô tô của tòa nhà, gồm: Chủ đầu tư - Công ty TNHH Hoàng Thành - Mulberry Lane (thuê đơn vị Tân Hùng Anh trông giữ xe) và ban quản lý tòa nhà là công ty PMC ký hợp đồng với Ban quản trị chung cư.
Anh BÙI LƯƠNG HIỆU - Chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Anh PHẠM MINH PHONG - Chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Bà NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẮM - GĐ Ban quản lý chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Tuy nhiên, cư dân lại cho rằng, việc không có chỗ đỗ, về muộn là hết slot, bắt buộc họ phải đỗ vào vị trí đỗ xe chính thức của toà nhà, là vị trí được cho là chủ đầu tư quản lý. Đây cũng là vị trí họ vẫn đỗ từ trước tới nay khi chưa phân định giữa hai đơn vị cùng vận hành bãi đỗ xe ô tô là Ban quản trị chung cư và Chủ đầu tư tòa nhà Người dân ở đây đặt câu hỏi danh sách mà Ban Quản Lý vận hành toà nhà PMC nhận tiền gửi xe hàng tháng liệu có khớp với số lốt để xe chuyển đổi công năng hiện có?
Vì sao liên tục xảy ra tình trạng cư dân đi về muộn là thiếu chỗ đỗ xe? Để trả lời cho câu hỏi này, nhóm Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Trưởng Ban Quản trị toà nhà là ông Trần Đăng Khoái, tuy nhiên ông Khoái cho biết ông bị ốm và hiện đang xin từ chức chức danh trưởng Ban quản trị chung cư. Còn bà Nguyễn Thu Hà, phó Trưởng ban quản trị chung cư Munberry lane cho rằng vì là Phó trưởng ban quản trị phụ trách tài chính nên nhiều nội dung bà Hà không nắm được.
Bà NGUYỄN THU HÀ - Phó Trưởng ban quản trị chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Trong khi đó, nói về đề nghị cung cấp con số thực tế người dân đang nộp tiền gửi xe ô tô ở các lốt xe của Ban quản trị tòa nhà. Đại diện Công ty PMC cho biết.
Bà NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẮM - GĐ Ban quản lý chung cư Mulberry lane, quận Hà Đông, Hà Nội
Câu hỏi đặt ra là vì sao khi phóng viên đề nghị Ban quản lý chung cư Mulberry Lane xác nhận con số về slot đỗ xe ô tô mà ban này hiện thu cho Ban quản trị thì Ban quản lý chung cư Mulberry Lane là công ty PMC lại liên tục từ chối và đề nghị phóng viên gửi văn bản.
Đây có phải là điều khoản bảo mật trong hợp đồng ký kết giữa Ban quản trị chung cư Mulberry Lane và Công ty PMC? Cư dân ở chung cư này cũng cho rằng, việc công khai số slot xe ô tô mà Ban quản trị và Ban quản lý chung cư đang vận hành là hết sức cần thiết, đó cũng là quyền và nghĩa vụ mà Ban quản trị nhà chung cư Mulberry Lane cần làm để minh bạch thông tin với người dân ở đây. Đại diện Công ty PMC cũng thông tin, khoảng 2 tuần nay không còn tình trạng cư dân bị khóa bánh xe ở chung cư này.